เอนไซม์ส่งผลต่อสุขภาพจิตและร่างกายของเราอย่างไร

เอ็นไซม์มีส่วนร่วมในการพัฒนาและองค์ประกอบของแต่ละเซลล์ในร่างกายของคุณ ดังนั้นพวกเขาจึงควบคุมความสำคัญของอวัยวะแต่ละส่วนและทุกส่วนรวมทั้งจิตใจ – ศูนย์ควบคุม พวกเขามีส่วนร่วมในการสลาย การดูดซึม การกระจาย และการไหลเวียนของสารอาหารมากมายเข้าสู่ร่างกายของคุณ โดยรวมแล้ว อาจเพียงพอที่จะระบุว่าการมีอยู่อาจไม่มีอยู่จริงหากไม่มีเอนไซม์

มีคนจำนวนมากที่คุณกังวลเกี่ยวกับการประกันสุขภาพลำไส้ของเราและวิธีที่เอนไซม์ปรับเปลี่ยนกระบวนการย่อยอาหาร เห็นได้ชัดว่าอาจเป็นปัจจัยสุดท้ายที่บางคนต้องกังวลกับการดำเนินตามวันที่วุ่นวายมาทั้งวันและการใช้ชีวิตที่เคร่งเครียดแบบเดิมๆ บุคคลจะไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จนกว่าจะร้ายแรงพอที่จะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพที่รุนแรงได้

แอลกอฮอล์ กาแฟ คาร์โบไฮเดรด และน้ำตาล ช่วยลดการหลั่งของเอ็นไซม์ ภายใต้การทำงานที่มีความเข้มข้นสูงและแรงกดดันในการดำรงอยู่ในปัจจุบัน เราพึ่งพาอาหารขยะมากขึ้นและให้ความสำคัญกับความสมดุลของอาหารน้อยลง ด้วยโรค อายุ การตั้งครรภ์ และความกังวลอื่น ๆ มากมาย การผลิตเอนไซม์ที่สำคัญในร่างกายของคุณลดลง

โอกาสส่วนใหญ่ที่ผู้อาวุโสมักรู้สึกอิ่มแม้จะทานอาหารไปหลายชั่วโมงก็ตาม สาเหตุหลักอาจเป็นแก๊ส ท้องเสีย ท้องผูก และบางครั้งอาจทนต่อโปรตีน คุณจะพบโปรตีนเพียงพอในมื้ออาหารเช่นกัน แต่การปรุงอาหารในรูปแบบสมัยใหม่จะทำลายองค์ประกอบ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะกินอะไร คุณกำลังทานอาหารบางอย่างโดยไม่ได้ควบคุมอาหาร ซึ่งชัดเจนว่าไม่สามารถตอบสนองความต้องการของร่างกายได้อย่างชัดเจน เมื่ออาหารปรุงสุกกำลังรอเอนไซม์ในกระเพาะอาหาร แบคทีเรียที่เป็นอันตรายและปรสิตอื่นๆ จะก่อตัวขึ้นภายในอาหารและทำให้เกิดโรค แพทย์ในปัจจุบันมักแนะนำว่าผู้ป่วยควรมีเอนไซม์ช่วยย่อยอาหารตามธรรมชาติในอาหาร เช่น โปรตีเอสและไลเปส

เมื่ออาหารเคลื่อนเข้าสู่ลำไส้ อาหารจะถูกทำให้เป็นกลางผ่านสารคัดหลั่ง (ส่วนใหญ่รวมถึงเปปซินและตับอ่อน) ในตับอ่อนและตับ หากไม่เสร็จสิ้น เช่นเดียวกับสถานการณ์ของผู้ป่วยตับแตก (จากอายุ การดื่ม การเจ็บป่วย ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ) อาจเป็นแผลและปัญหาอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

เอนไซม์แต่ละตัวทำหน้าที่เฉพาะอย่างมีประสิทธิภาพ และเอนไซม์อื่น ๆ จะต้องมีความสมดุลอย่างสมบูรณ์ เอนไซม์บางชนิดไม่เพียงพอจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของเอนไซม์ตัวอื่นซึ่งประกอบเป็นสายโซ่ทั้งหมด ร่างกายมีเอ็นไซม์มากกว่า 2,300 เอ็นไซม์ แต่ควรค้นพบมากกว่านี้

เคมีในสมองน่าจะเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนที่สุด และส่งผลกระทบต่อทุกส่วนของร่างกาย ฮอร์โมนที่กระตุ้นโดยปฏิกิริยาเคมีทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ที่ซับซ้อนซึ่งควบคุมผ่านสมองอีกครั้ง แม้แต่ “การตกหลุมรักกันในตอนแรก” ก็อาจเป็นงานจากสมองและเอนไซม์ที่ตามมาซึ่งทำหน้าที่ป้อนปฏิกิริยา เมื่อคลอดออกมา ร่างกายจะสร้างเอ็นไซม์ที่จำเป็นเพื่อให้เด็กมีสมดุลกับบรรยากาศใหม่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเด็กเรียนรู้และปรับตัว การผลิตเอนไซม์บางชนิดจึงลดลง ศักยภาพของบุคคลนั้นควบคุมโดยยีนที่เขาสืบทอดมาจากพ่อแม่ โดยการทำเช่นนี้ หลายคนโชคดีพอที่จะมีศักยภาพทางจิตสูง แม้ว่าบางคนมีศักยภาพทางจิตต่ำ

เมื่อมีเอนไซม์บางอย่างในสารเคมีในสมองไม่เพียงพอ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับคนๆ นี้ ทางออกที่รวดเร็วที่สุดคือการทำความเข้าใจพยายามสร้างสมดุลให้กับข้อบกพร่อง เคมีในสมองที่ผิดปกติอาจทำให้เกิดปัญหาทางจิตอย่างรุนแรง หลักจากปัญหาโดยทั่วไปในสารอาหารไม่เพียงพอและเอนไซม์อำนวยความสะดวก วิธีการที่เพียงพอในการได้รับเอ็นไซม์สามารถทำลายโปรตีน ไขมัน ไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรตที่ต่ำลง ซึ่งจะเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งจะช่วยในการดูดซึม กระจาย และกำจัดของเสียในภายหลัง สารพิษหากขนส่งโดยใช้กระแสเลือดอาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง และจากการศึกษากว่า 20 ปีพบว่าอาหารเสริมเอนไซม์บางชนิดอาจช่วยในสภาวะทางจิตได้เช่นกัน