คุณควรจะรู้ 5 ประเภทของการนวดบำบัดที่ดีที่สุดสำหรับการบรรเทาความรู้สึกไม่สบาย

มีบริการนวดหลายประเภทที่ศูนย์นวดในบังกาลอร์จัดการในวันนี้ แต่ไม่ใช่ทุกอย่างจะเหมาะสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน ควรสนทนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพพร้อมกับที่ปรึกษาการนวดเพื่อบำบัดโรคเพื่อรับทราบความเหมาะสมกับปัญหาก่อนเริ่มนวดบำบัด การนวดบำบัดที่ใช้กันทั่วไปบางส่วนมีดังนี้

การนวดสวีดิช การรักษา:

นี่เป็นหนึ่งในการนวดที่ใช้กันมากที่สุด สิ่งนี้ไม่เพียงให้การผ่อนคลายที่สมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีบำบัดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการตึงและตะคริวของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ มันใช้กลยุทธ์ต่างๆ เช่น effleurage (sweeping strokes), petrissage (การเคลื่อนไหวนอกเหนือจากการทำงานกับมวลกล้ามเนื้อ), tapotement (การสัมผัสเป็นจังหวะและการตีกลอง) และการเสียดสีเพื่อสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อรวมทั้งการยืดตัว นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความเก่งกาจ การนวดบำบัดนี้เหมาะสำหรับการรับมือกับความรู้สึกไม่สบายของระบบและความตึงตัว

การรักษาเซลล์ลึก:

ในการนวดประเภทนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะใช้แรงกดที่ลึกกว่ามากเพื่อให้ได้เนื้อเยื่อส่วนลึก นอกเหนือไปจากการเปิดสิ่งที่แนบมา เช่นเดียวกับการพันกันของมวลกล้ามเนื้อ การนวดบำบัดนี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รู้สึกไม่สบายเรื้อรังเนื่องจากเซลล์ที่มีรอยแตกลายหรือเจ็บคอ ไหล่ และหลัง ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและจำนวนของกิจกรรมจากเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและช่วยในการบรรเทาความรู้สึกไม่สบาย

จุดทริกเกอร์

นี่เป็นการนวดบำบัดด้วยเซลล์ชั้นลึกอีกประเภทหนึ่งเช่นกัน นอกจากจะเน้นไปที่การจดจำ นอกเหนือไปจากการเปิดปมที่ดีภายในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่เรียกว่าปัจจัยกระตุ้น ปัจจัยกระตุ้นในปัจจัยเดียวสามารถทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายภายในพื้นที่เพิ่มเติม การปล่อยปัจจัยกระตุ้นเหล่านี้สามารถช่วยปรับปรุงความรู้สึกไม่สบายเรื้อรัง เช่น ไมเกรน อาการปวดตะโพก ฯลฯ

การนวดอโรมาเทอราพี:

น้ำมันที่จำเป็นบางชนิดมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการไม่สบาย ดังนั้นเมื่อใช้อย่างถูกต้องจะช่วยบรรเทาอาการไม่สบายตลอดการนวดบำบัด น้ำมันอย่างเปปเปอร์มินต์ โรสฮิป ลาเวนเดอร์ น้ำมันพริมโรส เมล็ดแฟลกซ์ และยูคาลิปตัส นอกจากประโยชน์ในการรักษาอื่นๆ ยังเป็นที่รู้จักสำหรับโครงสร้างที่ช่วยบรรเทาอาการไม่สบาย

การนวดแผนไทย

นี่อาจเป็นการผสมผสานระหว่างการฝึกโยคะและการกดจุด การกดจุดไม่ได้ใช้เข็ม แต่ใช้แรงกดด้วยมือที่จุดความเครียดเฉพาะจากร่างกายเพื่อสร้างความรู้สึกไม่สบาย ท่าโยคะช่วยเพิ่มความสามารถในการปรับตัวและความกระชับของร่างกาย และเพิ่มการไหลเวียนของพลังงานในร่างกายของคุณ

คำตัดสิน:

ผลลัพธ์ที่ได้เปรียบของการนวดบำบัดไม่สามารถโต้แย้งได้ เยี่ยมชมสปาเพื่อสุขภาพในบังกาลอร์เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนวดเหล่านี้รวมถึงการนวดที่มีให้ มองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับข้อได้เปรียบที่ต้องการ หมายเหตุ นอกจากนี้ มารู้จักหากคุณพบว่าบทความนี้มีประโยชน์