ข้อดี-ข้อด้อยของบ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ คือแบบบ้านที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะในต่างประเทศ ส่วนในประเทศไทยนั้นก็มีให้พบเห็นบ้าง อาจมาในรูปแบบของร้านกาแฟเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้หลายคนเกิดไอเดียอยากนำมาทำแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์เพื่ออาศัยดูบ้าง แต่การจะสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์นั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่ควรรู้ และเพื่อทำความเข้าใจก่อนสร้างบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์ มารู้ถึงข้อดีและข้อด้อยนี้กัน

แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ก่อนสร้างควรรู้ ข้อดีข้อด้อย มีอะไรบ้าง

หลายคนที่กำลังวางแผนที่จะสร้างบ้านเป็นของตัวเอง แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือก ด้วยเพราะใช้งบไม่มาก ราคาสบายกระเป๋ากว่าสร้างบ้านเป็นหลัง รวมถึงยังมีความเก๋ที่สามารถดีไซน์ต่อเติมได้อย่างอิสระ ทั้งยังใช้เวลาไม่นานในการสร้าง ให้คุณมีบ้านหลังเล็ก ๆ กะทัดรัดได้ไม่ยาก แต่ก่อนที่จะตัดสินใจสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์นั้น มารู้ถึงข้อดีและข้อด้อยของบ้านตู้คอนเทนเนอร์กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีของบ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีข้อดีอย่างแรกเลยคือ มีความสะดวกสบายในการก่อสร้าง เพราะแค่ยกตู้มาตั้งในบริเวณที่ต้องการก็ได้แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถอาศัยอยู่ได้แล้ว เพียงแค่ตกแต่งหรือต่อเติมเพิ่มเพียงเล็กน้อย ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน และสามารถตกแต่งได้ทุกอย่างเหมือนบ้านทั่วไป นอกจากความแข็งแรงและปลอดภัยแล้ว บ้านตู้คอนเทนเนอร์ยังง่ายต่อการขนย้ายและบำรุงรักษา ช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้าง รวมถึงมีราคาถูกหากเทียบกับการสร้างบ้านทั่วไป โดยเฉพาะตู้คอนเทนเนอร์เก่าหรือมือสอง ราคาตู้เปล่าจะเริ่มที่ประมาณ 50,000 บาท ส่วนราคาแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูปนั้นจะมีราคาแพงกว่า โดยเริ่มที่ประมาณ 150,000 บาท

ข้อด้อยของบ้านตู้คอนเทนเนอร์

แม้ว่าการสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์จะมีข้อดีหลายอย่าง แต่แบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ก็มีข้อด้อยที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจสร้างเช่นกัน ข้อด้อยที่เห็นได้ชัดเลยคือ เรื่องของขนาดที่ค่อนข้างมีข้อกำหนดเพราะมีความกว้างและความสูงที่ตายตัว อาจต่อเติมเพิ่มได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ข้อด้อยอีกอย่างคือด้วยเพราะโครงสร้างของบ้านเป็นเหล็ก ภายในบ้านจึงอาจดูดซับความร้อนเอาไว้มาก อาจทำให้เปลืองไฟเพราะต้องเปิดแอร์มากขึ้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองได้

สำหรับคนที่สนใจสร้างแบบบ้านตู้คอนเทนเนอร์ ควรพิจารณาถึงข้อดีและข้อด้อยก่อนสร้าง เพื่อให้ได้บ้านแบบที่คุณต้องการที่สามารถอยู่อาศัยได้จริง ทั้งยังแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัย อย่าลืมคำนึงถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วย สามารถดูไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือถ้าอยากติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด